મનુષ્ય જીવનમાં ઘણી બધી રીતે વ્યસ્ત રહેતો હોઈ છે. પરંતુ ઘણી વખતે એવું બનતું હોઈ છે કે વ્યક્તિ ની આળસ ખુબજ વધારે તકલીફ માટે જવાબદાર બની જતી હોઈ છે. ઘણી વખતે તમારી બેદરકારી અને માહિતીનો અભાવ તમારા માટે ઘણીવાર ગંભીર સ્વાસ્થ્ય સમસ્યાઓનું કારણ બને છે. આવા મુદ્દાઓમાંથી એક પેશાબની લાગણી અને તેના નિકાલમાં વિલંબ છે. નિષ્ણાતો જણાવે છે કે આ કરીને તમે મુશ્કેલીઓને આમંત્રણ આપી રહ્યા છો. આપણું શરીર પ્રકૃતિનું ખૂબ સારું કાર્ય છે, જે આપણને જોઈતા દરેક કાર્યો માટે સમય સમય પર ચેતવણી આપતું રહે છે. આવી એક પ્રક્રિયા પેશાબની લાગણી અને સ્રાવ છે.

ઘણી વખત આપણે આવી સ્થિતિમાં હોઈએ છીએ કે એલાર્મ સંભળાય પછી પણ, આ પ્રક્રિયા પૂર્ણ કરી શકતા નથી. એટલે કે, જ્યારે પણ લાગે છે ત્યારે આપણે તેને રોકીએ છીએ. જો આવું ક્યારેક ક્યારેક થઈ તો અશર નથી થતી, પરંતુ જો તમે વારંવાર આવું કરો છો, તો તે તમારા સ્વાસ્થ્યને ચોક્કસપણે નુકશાન કરે છે. તો અપને જાણીએ કે પેશાબ રોકવાથી તેનું પરિણામ કેટલું ગંભીર થઈ શકે છે.

લાંબા સમય સુધી પેશાબ રોકી રાખવાની ટેવ તમને પેશાબની કોથળી, કિડની અથવા પેશાબની નળીઓમાં બળતરા અને સોજો જેવી સમસ્યાઓનો શિકાર બનાવી શકે છે. કિડની માટે આમ કરવું ખૂબ નુકસાનકારક છે. આ કિડનીની કામગીરીને અવરોધે છે અને તેના પ્રભાવને અસર કરે છે.  પેશાબમાં રહેલા ખનિજો, કિડનીમા પથરી નું નિર્માણ કરી શકે છે. આને કારણે, કિડનીમાં પથરી અથવા ચેપ લાગવાની સંભાવના રહે છે. જો કે આ ચેપના ઘણા કારણો છે, પરંતુ લાંબા સમય સુધી પેશાબ રાખવાથી પેશાબની નળી માં ચેપ થવાનું જોખમ પણ વધે છે.

લાંબા સમય સુધી પેશાબની તીવ્રતાને નિયંત્રણમાં રાખવું બેક્ટેરિયાને વધારવાનું કામ કરે છે. તેમ છતાં સંશોધન આની પુષ્ટિ કરતું નથી, ડોકટરો આ સાથે સહમત છે અને તેમ ન કરવાની સલાહ આપે છે. જે લોકો ઓછું પાણી પીવે છે તેને પણ ચેપ લાગવાની શક્યતા રહે છે, કારણ કે આવી સ્થિતિમાં પેશાબની થેલી મગજમાં પેશાબની તીવ્રતા સૂચવતી નથી. બેક્ટેરિયા પેશાબની નળીમાં ફેલાય છે અને ચેપનું કારણ બને છે.

આવી સ્થિતિમાં તમને પેશાબ, પેલ્વિસ અને પેટના નીચલા ભાગમાં બળતરા, પીડા, પેશાબમાં ગંધ, પેશાબના રંગમાં પરિવર્તન, રક્તસ્રાવની સમસ્યા થઈ શકે છે. વધારે સમય સુધી પેશાબ રોકી રાખવાથી પેશાબ ની કોથળી ખેંચાય છે. આ ખેંચાણને લીધે, પેશાબની તીવ્રતા સામાન્ય રીતે હલ થતી નથી. કેટલીકવાર, પેશાબની સમસ્યાને દૂર કરવા માટે, કેથેટરના પગલા પણ વાપરવા પડે છે. લાંબા સમય સુધી પેશાબ રોકવો એ ઘણા કિસ્સાઓમાં જીવલેણ છે. લાંબા સમય સુધી પેશાબને દબાવવાથી પેલ્વિક ફ્લોરના સ્નાયુઓને નુકસાન થાય છે.  આ સ્નાયુઓ મૂત્ર માર્ગને બંધ રાખે છે જેથી પેશાબ બહાર ન આવે.

આ સ્નાયુના નુકસાનને લીધે યુરિન ચેપ થાય છે. પેલ્વિક ફ્લોરની કસરત આ સમસ્યાથી છૂટકારો મેળવવા માટે ખૂબ અસરકારક છે.જે લોકો વારંવાર પેશાબ કરવાની ઇચ્છાને અવગણે છે અને પેશાબની કોથળીમાં દુખાવો થયા પછી જ પેશાબ કરવા જાય છે, તેવા લોકો ને પેશાબની કોથળી માં સોજો આવવાની સમસ્યા થાય છે. આવા લોકોને સ્રાવ દરમિયાન તીવ્ર પીડા સહન કરવી પડે છે. તેનાથી બેટર રહેશે કે તમે સમયસર તેને રિલીઝ કરો.

પેશાબ કર્યા પછી સ્નાયુઓ આંશિક રીતે ખેંચાય છે.જો તમે પેશાબ કરવા માટે વધુ સમય લેશો, તો માની લો કે તે તમારા માટે મુશ્કેલીનું કારણ બની શકે છે.યુરોલોજિસ્ટ ડો. કહે છે કે મહિલાઓની આ પ્રક્રિયા તાત્કાલિક શરૂ થઈ અને 20 થી 30 સેકંડ અને પુરુષો ની 40 થી 50 સેકંડમાં પૂર્ણ થવી જોઈએ. આ કરતાં વધુ સમય લેવો અસામાન્ય છે. જો તમને આ પ્રક્રિયા પછી હળવાસ ન લાગે, તો આ નિશાની છે કે તમારી પેશાબની થેલી સંપૂર્ણપણે ખાલી થઈ નથી. આ પણ એક સામાન્ય લક્ષણ નથી.

જો તમને પેશાબ ઓછો લાગે છે, તો સૌ પ્રથમ ખાતરી કરો કે તમે દિવસભર પૂરતું પાણી પીવો છો.જો પાણીનું પ્રમાણ પૂરતું છે, તો આ સમસ્યા યુરોલોજિકલ સમસ્યા પણ હોઈ શકે છે.તે જાણવું મહત્વપૂર્ણ છે કે આપણને ક્યારે પેશાબ નો અનુભવ થાય છે અને તે કેટલો સમય રોકી શકાય છે અને તમે ક્યારે તેને રિલીઝ કરો છો. તમારી દરેક હરકત ક્યાંકના ક્યાંક તમારા આરોગ્ય સાથે જોડાયેલી હોઈ છે.

ડો.ના કહ્યાં મુજબ, જ્યારે આપણે પેશાબની કોથળીમાં 300 એમએલ પેશાબ એકત્રિત કરીએ છીએ, તયારે આપણે તેના સ્ત્રાવની પ્રથમ ઇચ્છા અનુભવવાનું શરૂ કરીએ છીએ અને 400 થી 500 એમએલ પેશાબ એકત્રિત કર્યા પછી, આપણને પેશાબ કરવાની તીવ્ર ઈચ્છા થવ લાગે છે.

જ્યારે આવું થાય છે, ત્યારે લાંબા સમય સુધી તેને રોકવું એ ઘણી સમસ્યાઓ ને નોતરવા જેવું. રાત ના 8 કલાક ઊંઘવા માટે હોઇ છે. તંદુરસ્ત વ્યક્તિ આ સમયગાળા દરમિયાન એકવાર પેશાબ કરવા જાય છે. સૂતા પહેલા અને જાગવા પછી પેશાબ કરવો તે દિવસમાં ગણાય છે. જો તમે બાકીની 16 કલાકમાં આ પ્રક્રિયા ત્રણથી પાંચ વખત પુનરાવર્તિત કરો છો, તો પછી તમે સંપૂર્ણપણે સામાન્ય છો.

Write A Comment