જો સવારે પેટ સાફ નથી થતું, તો પછી આખો દિવસ બગડે છે.ફૂલેલા મૂડને કારણે, દિવસ દરમિયાન મૂડ પણ ખરાબ રહે છે. આ એક એવી સમસ્યા છે જેનાથી મોટાભાગના લોકો પીડાય છે. જો કોઈ વ્યક્તિને નિયમિતપણે આ સમસ્યા થાય છે, તો તે કોઈને એક દિવસ માટે પણ હેરાન બનાવે છે.

દિન ચર્યામાં પરિવર્તન.

વિચારવાની વાત એ પણ છે કે આ સમસ્યા ઉભી થવાનું કારણ શું છે નિષ્ણાતો કહે છે કે આપણી દિનચર્યા એ જ એકમાત્ર કારણ છે, જેના કારણે આપના આંતરડા નબળી પડી જાય છે અને આપણી પાચક શક્તિ નબળી પડી જાય છે.

ખાનપાન અને કસરત.


જો આપણે આપણા ખોરાકને વધુ સારી રીતે રાખીશું અને સમયસર ખાઈશું તો આ પ્રકારની સમસ્યા કોઈ પણ દવાઓ વિના મટાડી શકાય છે. સવારનો નાસ્તો ક્યારેય છોડવો ન જોઇએ અને તે જ સમયે હળવા બપોરનું ભોજન પણ કરવું જોઈએ. રાત્રિભોજન હંમેશાં રાત્રે સૂતા પહેલા 3-4 કલાક પહેલાં થવું જોઈએ અને આ ઉપરાંત, દિવસમાં 8-10 ગ્લાસ પાણી પીવું આવશ્યક છે.

આમળાનો પાવડર.


સૂવાના સમય પહેલાં આમળાના પાવડર ખાવાનું તમારા સ્વાસ્થ્ય માટે સારું છે અને તે અપચોની સમસ્યાને દૂર કરી શકે છે, જો તમે ઇચ્છો તો તમે ત્રિફલા પાવડર પણ મેળવી શકો છો.

વરિયાળી.


જો તમે ખાધા પછી વરિયાળી ખાશો, તો તે તમારા આંતરડા સાફ કરે છે, જેથી તમારો ખોરાક સહેલાઇથી પચી જાય અને પેટમાં ગેસ નથી બનતી.

છાશ.


છાશમાં ઘણા ઔષધીય ગુણધર્મો હોય છે, જો તમે જમ્યા પછી છાશ પીવો છો તો તે તમારું પાચન બરાબર રાખે છે અને તમારું પેટ પણ સાફ રહેશે. જો તમે બપોરના ભોજન સાથે છાશ લો તો તે તમારા માટે વધુ ફાયદાકારક રહેશે.

કચુંબર.


જેમને પેટને સાફ ન થવાની સમસ્યા હોય છે, તેઓએ મૂળો, ગાજર, ટામેટા, સલાદ, કાકડી વગેરે શામેલ હોય તેટલું કચુંબર ખાવું જોઈએ. તમારે એવા ખોરાકને ખાવું જોઈએ જેમાં ફાઇબર વધારે હોય.

પાણીનું સેવન.

આયુર્વેદ મુજબ જો તમે ખોરાકની સાથે પાણી પણ પીવો છો, તો તે તમારા માટે ખૂબ જોખમી સાબિત થાય છે. ખાવું 30-40 મિનિટ પછી હંમેશાં પાણી પીવો. પરંતુ દિવસમાં 2-3 લિટર પાણી પીવાથી તમારું પેટ સાફ રહે છે.

વજ્રાસન.

પાચનમાં સુધારો કરવામાં વજ્રાસનનું પણ મહત્વનું યોગદાન છે. તે પેટ,અને ગર્ભાશયની માંસપેશીઓને શક્તિ પ્રદાન કરે છે. આ આસન હર્નીયાના રોગો માટે ખૂબ ઉપયોગી છે. સાયટિકાના તાણ અને કરોડરજ્જુ અને પગના નીચેના ભાગને આ આસન દ્વારા દૂર કરી શકાય છે. તે વજન ઘટાડવામાં અને શરીરને સુવ્યવસ્થિત બનાવવામાં પણ મદદ કરે છે.

Write A Comment